- Các chương trình khách hàng thân thiết đã trở nên quá phổ biến đối với mọi dịch vụ, từ những nhà hàng yêu thích của bạn, cửa hàng tạp hóa cho đến dịch vụ hàng không. Bạn càng chi tiêu và giao dịch nhiều, càng được hưởng nhiều ưu đãi và chiết khấu từ các thương hiệu. Những khách hàng lớn nhất sẽ luôn được “ưu tiên” sử dụng dịch vụ.
- Giờ đây, các ngân hàng cũng đi theo xu hướng tương tự. Mang tên gọi Dịch vụ Ngân hàng Ưu Tiên (Priority Banking), đây là dịch vụ dành cho các khách hàng với giá trị tài sản lớn và khối lượng giao dịch thường xuyên cùng ngân hàng.
Thậm chí, hiện nay các ngân hàng còn ra mắt dịch vụ cao cấp hơn mang tên Ngân Hàng Riêng Tư (Private Banking) dành cho giới thượng lưu, mang đến những ưu đãi và phục vụ cao cấp nhất.
Dịch vụ Khách Hàng Ưu Tiên là gì?
- Nói tóm gọn lại, Dịch Vụ Ngân Hàng Ưu Tiên là một chương trình của dành riêng cho các khách hàng có giao dịch lớn và thường xuyên với ngân hàng. Số dư tiền gửi và dư nợ tín dụng phải đạt tối thiểu 1 tỷ đồng, thậm chí là 2 tỷ đồng đối với những ngân hàng lớn, mới đủ để đăng ký trở thành hội viên của các chương trình đặc biệt này.
- Với điều kiện tham gia giới hạn như vậy, ngân hàng mang đến một loạt các ưu đãi và dịch vụ đặc biệt như miễn phí giao dịch, không phải xếp hàng chờ, tư vấn đầu tư tích lũy chuyên biệt với chuyên viên tài chính riêng cũng như các sản phẩm tài chính hấp dẫn và ưu tiên.
- Nhiều nhà băng đang tiên phong trong mảng khách VIP như Techcombank, MB, Vietcombank, VPBank, ACB, BIDV…khoảng 1-2 năm trở lại đây bỏ ra số tiền không nhỏ để đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ, con người, đồng thời tung ra hàng loạt sản phẩm, dịch vụ rất “đẳng cấp” phục vụ cho nhóm khách hàng VIP. Trong số này có những ngân hàng thậm chí còn liên kết với đối tác tài chính hàng đầu thế giới để đưa nguyên bản các sản phẩm, dịch vụ, phong cách phục vụ, tiêu chuẩn về nhân sự… để “ốp” cho khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và sử dụng với slogan được nhà băng này đưa ra truyền thông là “enrich your life” – “LÀM GIÀU THÊM CUỘC SỐNG CỦA BẠN”.
- Một mũi tên trúng hai đích, việc ưu tiên phục vụ các khách hàng VIP đã tạo động lực cho khách hàng duy trì giao dịch với ngân hàng thân thiết của mình cũng như tiêu thụ thêm nhiều các sản phẩm khác từ dịch vụ Ngân Hàng Ưu Tiên.
- Số liệu thống kê cho thấy, nhóm khách hàng VIP của ngân hàng hiện chỉ chiếm 5-8% nhưng đóng góp tới 60-70% trong tổng doanh thu thuần của ngân hàng. Chính vì lợi ích mang lại lớn như vậy, các ngân hàng đang dần chú trọng nhiều hơn vào dịch vụ cũng như tệp khách hàng này.
Khó khăn tiếp cận dành cho khách hàng vừa và nhỏ?
- Việc chú trọng nhiều hơn cho Dịch Vụ Ngân Hàng Ưu Tiên cũng đồng nghĩa với việc giảm sự đầu tư đối với dịch vụ dành cho nhóm khách hàng vừa và nhỏ. Chính vì thế, phần lớn người dân hiện nay sẽ nhận thấy hai khó khăn trong việc xây dựng nền tảng tài chính tương lai:
- Những khách hàng với khối lượng tài sản chưa đủ lớn không được giới thiệu hay tiếp cận đến các cơ hội đầu tư và tích lũy ƯU TIÊN, thường xuyên phải lo lắng vì khả năng sinh lời gần như không có hoặc quá chậm.
- Nhiều khách hàng ở các khu vực xa thành thị, những khu vực ngân hàng ít chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng và đội ngũ nhân sự, không được ƯU TIÊN phục vụ và tư vấn về tài chính.
BUFF – Mang dịch vụ đầu tư tích lũy ưu tiên đến số đông
- Hiểu được khó khăn của đa số người Việt Nam hiện nay trong việc đầu tư và tích lũy, BUFF được hình thành và định hướng giúp người dùng vượt qua những rào cản để tiếp cận với dịch vụ đầu tư ưu tiên. BUFF đem đến cơ hội đầu tư và tích lũy ƯU TIÊN tới TẤT CẢ các khách hàng, KHÔNG PH N BIỆT nơi bạn sống hay giá trị tài sản bạn sở hữu. Hãy đến với BUFF – Ứng dụng Đầu tư và Tích lũy Linh Hoạt để tiến xa và nhanh hơn tới mục tiêu tài chính của bản thân.
- BUFF hợp tác với các tổ chức tài chính uy tín bao gồm các Ngân hàng, Công ty chứng khoán có tiếng trên thị trường cùng với các Quỹ đầu tư. Qua quá trình nghiên cứu và phân tích chuyên sâu, chúng tôi đã sàng lọc và mang tới các sản phẩm đầu tư và tích lũy tối ưu nhất cho tất cả mọi người.